Lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook cần lưu ý điều gì?
Lần đầu chạy quảng cáo Facebook bạn thường có cảm giác lo lắng không biết mình đã làm đúng thao tác, chọn lựa đúng mục tiêu chưa. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm mà MyAds thu thập được để chia sẻ lại cho bạn những kinh nghiệm và lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook lần đầu để thành công và tránh tối đa rủi ro không đáng có.
1. Dùng tài khoản cá nhân chính chủ
Tài khoản Facebook bạn sử dụng để chạy quảng cáo cần phải đảm bảo rằng đó là tài khoản thật hoặc có bạn bè thường xuyên tương tác tự nhiên. Bởi tài khoản thật sẽ giúp chúng ta vượt qua kiểm duyệt gắt gao của Facebook một cách dễ dàng và chính thống. Đây là một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng và cũng là bước đầu tiên phải nhở khi tiến hành quảng cáo Facebook.
2. Đảm bảo ngân sách chi tiêu ở mức thấp
Facebook rất biết kiếm tiền dù bạn có để mức ngân sách bao nhiêu thì Facebook cũng có thể chi hết từng đấy tiền trong ngân sách của bạn. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt một khoản tiền vừa phải thậm chí là ít lúc ban đầu để Facebook phân phối và tối ưu hiệu quả.
Và một điều bạn cần lưu ý nữa là 1 tài khoản mới không thể ổn định như các tài khoản cũ, tài khoản đã chạy trong thời gian dài được. Và chưa kể lần đầu khi bạn chạy quảng cáo thì bạn rất khó kiểm soát được mọi thứ và những tương tác đầu tiên thường diễn ra chưa theo quỹ đạo, các chỉ số cũng lung tung và chưa thật sự an toàn để bạn đặt mức ngân sách tốt hơn cho quảng cáo phân phối rộng rãi.
3. Tiến hành chiến dịch chạy trong thời gian dài
Khi tạo cho mình chiến dịch quảng cáo Facebook bằng thăng hạng bài viết thì bạn nên chọn ngân sách trọn đời để chiến dịch này có thể chạy trong ít nhất 2 đến 3 ngày liên tục. Bạn không nên chạy trong một thời gian ngắn, nhất là thiết lập kết thúc vào cuối ngày vì tài khoản còn rất mới, Facebook chưa kịp phân phối thì đã bị tạm dừng.
4. Tránh chỉnh sửa quảng cáo đang chạy
Ban đầu bạn chỉ nên chạy quảng cáo ở mức an toàn là 100000 đồng/ ngày để dẫu có biến động cũng đừng lo sợ vì chúng ảnh hưởng không quá lớn đến chiến dịch của bạn. Việc cần làm lúc này là cứ từ từ cho mọi thứ ổn địnhvà tránh việc chỉnh sửa quá nhiều lần ở mỗi tài khoản sẽ dẫn đến tài khoản của bạn bị Facebook lưu ý và có thể bị gắn cờ, bị khóa bất cứ lúc nào.
5. Tối ưu trang thật đơn giản
Khi post bài lên fanpage, hình ảnh cần phải tối ưu chuẩn kích thước và nội dung được viết theo mẫu tự mình sáng tạo
Bạn có thể tạo nên những tương tác tự nhiên ban đầu bằng cách seeding để tạo lòng tin cho khách hàng và set ads với mức giá rẻ hơn.
Nhấn thăng hạng bài viết nay trên Fanpage và bắt đầu các thao tác đặt đối tượng, đặt ngân sách và đặt thời gian một cách chính xác.
6. Thường xuyên theo dõi chiến dịch
Một trong những lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn không thể bỏ qua chính là phải thường xuyên quan tâm và theo dõi quá trình chạy quảng cáo để nhận biết được hiệu quả quảng cáo và có kế hoạch chỉnh sửa kịp thời nhất.