Muốn seeding Facebook Groups hiệu quả nhất định phải biết 4 mẹo này
Để seeding Facebook hiệu quả thì việc tìm hiểu đặc điểm Groups và các thành viên trong Groups là rất cần thiết.
Với hàng tỉ người dùng, mạng xã hội Facebook đang trở thành kênh bán hàng khá nhộn nhịp, thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng kinh doanh online, nhất là các chị đang làm văn phòng và các mẹ bỉm sữa. Để bán hàng trên Facebook hiệu quả, thì yếu tố seeding groups Facebook là không thể thiếu. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm ra cách seeding Facebook hiệu quả thì có đến hơn 90% vẫn chưa làm tốt. Các mẹ mới chỉ đơn thuần là quẳng ảnh sản phẩm, kèm giá, số điện thoại và spam tứ tung các thể loại Groups, và không cần biết hiệu quả ra sao và cách mọi người phản ứng như thế nào.
Với các mẹ có đầu tư hơn chút thì lại mua phần mềm seeding, hay các tool seeding Facebook hàng loạt… Người dùng Facebook không phải là những con robot, họ sử dụng Facebook và mua hàng online ngày càng thông minh và có chọn lọc hơn. Nếu muốn có nhiều người quan tâm đến bài viết của mình, các bạn cần có phương pháp seeding bài viết Facebook khôn ngoan hơn để tiếp thị sản phẩm hiệu quả.Trong bài viết này tôi xin chia sẻ đến các bạn cách seeding Group Facebook hiệu quả nhất, mà những người đón đầu xu hướng họ đã và vẫn đang áp dụng cách này.
Trước tiên muốn seeding facebook groups đạt hiệu quả tốt nhất thì các Groups đầu vào bạn cũng cần chọn lọc để có tương tác tốt. Bạn có thể xem bài viết 24 Groups bán hàng trên Facebook hiệu quả để lấy danh sách này.
Hướng dẫn cách seeding Group Facebook hiệu quả
Bước 1. Đầu tiên để có thể seeding Group Facebook hiệu quả bạn cần hiểu rõ phong cách, đặc điểm của Group đó như thế nào.
Bạn có thể hiểu đơn giản group facebook là 1 cộng đồng do admin sáng lập, với rất nhiều thành viên tham gia có thể cùng tìm hiểu về 1 vấn đề nào đó, hay chỉ đơn thuần là nơi chia sẻ kinh nghiệm về học tập, cuộc sống… và khi tham gia đương nhiên cần tuân thủ các quy định trong group đó do admin đưa ra.
Tìm hiểu về các nhóm tính cách đa số của các thành viên, độ tuổi, họ quan tâm đến gì, và phong cách tương tác của họ như thế nào?…
Bước 2. Cách quảng cáo bài viết/sản phẩm đến các thành viên trong Group
Đương nhiên khi bạn đăng bài viết làm sao mong muốn có được nhiều lượt tương tác nhất, và bạn trở thành 1 trong những thành viên nổi bật, uy tín trong group…Muốn làm được điều này thì chắc hẳn không phải là dễ mình xin lưu ý đến các bạn 1 số chú ý sau:
- Chuẩn bị
Nghiên cứu về Group bạn tham gia: hãy cố gắng lựa chọn được 1 group thật chất lượng để seeding bài viết trên đó về chủ đề đang muốn hướng đến sản phẩm của bạn. Bằng cách dựa vào những bài được chia sẻ nhiều bên trong group đó, xem các comment cũng như vào facebook cá nhân của admin để tìm hiểu, khi đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về group cũng như đánh giá được chất lượng của group đó ra sao, có nên tham gia hay không, và tham gia có đem lại hiệu quả không?
Bạn cần tìm hiểu xem thành viên trong group là những đối tượng nào, họ cần tìm hiểu những thông tin gì để khi viết nội dung mình chia sẻ được thông tin hữu ích, được nhiều người trong group quan tâm, chú ý. Để việc định hướng nội dung sao cho phù hợp.
Hãy xem qua những bài viết trong group có nhiều lượt like, share về những chủ đề gì, cách viết ra sao để hiểu rõ hơn về group, và rút ra kinh nghiệm cho bài viết của mình.
Và 1 trong những điều không thể thiếu được là hãy chú ý xem trong group đang thiếu gì. Điều này bạn có thể tham khảo ở 1 số trang group khác để rút ra được kinh nghiệm. Và cũng cần chú ý làm sao kết hợp được với dịch vụ mình muốn đưa đến các thành viên trong group, nhằm đem lại lợi ích.
Một điều rất quan trọng khi seeding Facebook không thể bỏ qua đó là khung giờ nào các thành viên trong group online nhiều nhất nữa nhé.
Nội dung chia sẻ cần thân thiện tạo sự cởi mở cũng như chia sẻ những kinh nghiệm mình có được để tạo sự tin tưởng cho các thành viên trong group.
Chú ý đến quy định của group
Ngay từ đầu mình có đề cập đến, mỗi group đều đưa ra quy định riêng về cả bài viết, cũng như video…nên hãy dành thời gian tìm hiểu kĩ những nội quy của group nhé xem nội dung nào được post, nội dung nào không…
Khi seeding quảng cáo chú ý làm sao không đụng chạm đến lợi ích của admin trong nhóm nhé. Như vậy sẽ không hề có lợi cho bạn chút nào cả. Đặc biệt là những bạn tham gia group để làm thương hiệu. Và đương nhiên nội quy và thành viên là do admin đưa ra và quyết định, nên bạn cũng nên chú ý tránh va chạm với admin để bị kích ra khỏi group khi mà bài viết của bạn đăng, chia sẻ đã tạo được chỗ đứng trong group rồi.
- Chuẩn bị nội dung
Một thủ thật rất nhỏ mình muốn chia sẻ đến các bạn đó là hãy kết bạn thật nhiều với bạn bè trong group để mỗi khi bạn đăng hay chia sẻ vấn đề gì thì họ đều nhận được thông báo, và quan tâm hay xem bài viết của bạn. Và facebook cũng luôn ưu tiên hiển thị các bài post của bạn bè ra newfeed hơn. Cũng như góp phần tương tự sự tương tác, chia sẻ kết nối các thành viên trong facebook cá nhân với nhau.
Theo kinh nghiệm của mình nếu các bạn có nhiều thời gian thì có thể tạo khoảng 10 nick facebook, có thể dùng để coment qua lại tạo độ tin tưởng cho bài viết.
Nick tạo nên để avata ấn tượng có thể là cô gái dễ thương, hoặc nhân vật nào đó đang gây hot làm sao để tạo được sự thu hút, cũng như tin tưởng cho đó là facebook thật. Kết bạn với thật nhiều bạn bè, lựa chọn giới trẻ là chủ yếu, vì thời gian online nhiều và mặt hàng seeding trên facebook đa số chủ yếu phù hợp với giới trẻ.
Hãy post bài với nội dung thật hay, mà mang tính chia sẻ kinh nghiệm chứ đừng hướng bài viết theo tính quảng cáo. Như vậy sẽ không tạo được độ tin tưởng cho người đọc, và thu hút được khách hàng đến sản phẩm của bạn hướng đến.
Sưu tầm