Biện pháp tối ưu hóa quảng cáo Facebook
Bài viết này nói về các cách tối ưu hoá quảng cáo Facebook để giúp bạn đưa chiến dịch quảng cáo của mình lên một tầm cao mới.
Bây giờ hãy đi vào vấn đề chính, sau khi xem bài hướng dẫn này, bạn sẽ học được cách:
- Tăng tỉ lệ click vào quảng cáo của mình.
- Giảm chi phí quảng cáo cho mỗi cú click.
- Đạt được tỉ lệ khán giả xem cao hơn.
- Giảm chi phí cho mỗi lần thu thập thông tin.
- Tăng doanh thu bán hàng với khoản chi phí quảng cáo như cũ.
Có vẻ như rất khó để thực hiện được điều này phải không? Bởi vì sự thực là nó rất khó.
1. Tối ưu hóa số lượng thích (like) và chia sẻ (share) cho quảng cáo Facebook.
Số lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng hoặc quảng cáo trên Facebook là một dạng cơ bản của việc tương tác xã hội. Nếu mọi người thích quảng cáo thì nó có nghĩa là sản phẩm đó có vẻ tốt.
Khi cài đặt một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có 2 lựa chọn, một là cài đặt mặc định: tạo bài quảng cáo mới cho mỗi nhóm quảng cáo và chiến dịch.
Thông thường, lựa chọn “Use existing post” (Sử dụng những bài viết hiện tại) sẽ bị bỏ qua.
Tuy nhiên, đây lại là một cách cực kì hiệu quả để tối ưu hóa số lượt thích và chia sẻ quảng cáo của bạn.
Lựa chọn “Use existing post” đem đến cho bạn cơ hội thu thập tất cả lượng tương tác với bài đăng của chiến dịch dưới mỗi quảng cáo.
Nếu bạn đang băn khoăn tại sao có nhiều nhà quảng cáo có hàng trăm hoặc hàng nghìn lượt yêu thích cho mỗi chiến dịch Facebook thì khả năng là họ đang sử dụng cách tối ưu hóa này.
2. Tối ưu hóa lịch quảng cáo của bạn
Có phải chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn đang chạy 24/7 và đạt lượng khán giả mục tiêu bất kể ngày hay thời gian?
Khi nghiên cứu các tài khoản quảng cáo Facebook, chúng tôi nhận thấy luôn có những ngày và giờ đạt hiệu quả cao hơn những ngày còn lại.
Để biết được ngày nào đóng góp nhiều nhất với mức CPA thấp nhất, lựa chọn mục báo cáo Facebook Ads Manager và sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ chiến dịch của bạn theo từng ngày.
Bạn có thể sử dụng dữ liệu hiệu suất từ hàng loạt các chiến dịch Facebook để biết được khoảng thời gian nào là tốt nhất cho việc quảng cáo.
Tiếp theo, bạn có thể tự đặt lịch cho chiến dịch của mình để đạt được hiệu quả trong khoảng thời gian có tiềm năng cao nhất. Tốt nhất là nên đặt quảng cáo hoạt động trước 2 – 3 tiếng trước khung giờ vàng.
Từ đó bạn có thể sử dụng dữ liệu này cho việc lên lịch quảng cáo riêng cho từng ngày, để đảm bảo chiến dịch của bạn chỉ chạy vào những giờ có nhiều tương tác nhất trong ngày.
Một lí do nữa cho việc tự lên lịch quảng cáo là để giảm Ad Frequency – mọi người sẽ ít thấy quảng cáo của bạn hơn và sẽ không bị nhanh chán khi thấy nó.
4. Tránh quảng cáo rác và lặp lại quảng cáo
Hãy thử xem ảnh hưởng của Ad Frequency với tỉ lệ các cú click, chi phí cho mỗi cú click và chi phí cho mỗi lần chuyển của chiến dịch quảng cáo Facebook.
Theo sơ đồ trên, khi khách hàng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo trên Facebook từ 4 lần trở lên, chi phí cho mỗi cú click sẽ tăng lên đáng kể.
Vậy làm thế nào để tối ưu hóa được chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà mọi người không thâý chán với quảng cáo của bạn?
- Tạo ra nhiều sự đa dạng cho quảng cáo với các thiết kế khác nhau.
- Cài đặt một chiến dịch với nhiều bộ quảng cáo khác nhau và lên lịch cho mỗi bộ hoạt động vào các ngày khác nhau.
Bằng cách này, mọi người sẽ thấy quảng cáo khác nhau vào mỗi ngày và quảng cáo của bạn sẽ không bị lặp lại.
3. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo (Ad Placement)
Khi quảng cáo trên Facebook, vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí quảng cáo.
Thống kê dữ liệu cho thấy, CPC có thể thay đổi hơn 550%, phụ thuộc vào ví trí đặt quảng cáo khác nhau.
Để biết được vị trí đặt quảng cáo nào có hiệu quả nhất, bạn đăng nhập vào phần Facebook Ads Manager và sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ các chiến dịch bằng Placement.
Sau khi biết được vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất, tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch theo các bước sau:
- Tăng đặt giá trên các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất.
- Nếu như vị trí nào hoạt động không như mong đợi, đơn giản là bạn chỉ cần loại nó ra khỏi bộ quảng cáo.
4. Chạy thử những thay đổi thực sự khác biệt
Rất nhiều nhà quảng cáo Facebook phạm sai lầm khi chạy thử quá nhiều các yếu tố quảng cáo cùng một lúc.
Để kết quả thử nghiệm có hiệu quả, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi (ví dụ: click hoặc hình thức dẫn đắt) cho mỗi thay đổi trước khi đưa ra quyết định. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể đợi đến khi có 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi lần chỉnh sửa.
Khi làm việc với ngân sách hạn hẹp, việc phải chờ quá lâu cũng là một điều không dễ chịu.
Để tìm kiếm các yếu tố liên quan đến quảng cáo một cách nhanh hơn, bạn có thể sử dụng công thức sau:
a. Đầu tiên, chạy thử 2-3 thay đổi để biết chủ đề nào hoạt động hiệu quả nhất.
b. Chọn mục quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất trong lần chạy thử đầu tiên và mở rộng sự thay đổi trong lần thử nghiệm mẫu quảng cáo.
Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên khi bạn thử nghiêm hàng loạt các mẫu quảng cáo khác nhau cho những ý tưởng của mình.
5. Lựa chọn đúng đối tượng của chiến dịch
Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, lựa chọn đầu tiên bạn cần làm là chọn đối tượng của chiến dich.
Đối tượng của chiến dịch sẽ giúp Facebook xác định được mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn là gì, và để thuật toán của Facebook giúp bạn chạy quảng cáo tốt hơn.
Về cơ bản thì bạn đang nói cho Facebook biết cách tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.
Việc bạn lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo trong quá trình thiết lập chiến dịch là rất quan trọng vì nó sẽ quyết định việc chạy quảng cáo của bạn và chi phí cho mỗi kết quả nhận được.
Nhưng làm thế nào để bạn biết được trong hơn 10 đối tượng của chiến dịch thì đâu là đối tượng đúng?
Luôn luôn chọn đối tượng phù hợp với mục tiêu quảng cáo