Những lưu ý khi sử dụng Facebook Ads
1/ Suy cho cùng, Facebook Ads cũng chỉ là 1 công cụ, họ không phải thần thánh để giúp cho mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể hái ra tiền. Đơn giản họ chỉ tạo ra công cụ, việc sử dụng công cụ đó như thế nào để quảng cáo là phụ thuộc vào bạn.
2/ Chất lượng sản phẩm/dịch vụ và đặc biệt là nội dung quảng cáo (ảnh/video/website) vẫn sẽ được đặt lên hàng đầu chứ không phải công cụ quảng cáo, audience insight hay cách target.
3/ Nếu bạn đang trả tiền để xây dựng khách hàng tiềm năng like page, bạn không quản lý và chăm sóc Fanpage tốt, bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng
4/ Quảng cáo không đúng khách hàng = lãng phí tiền bạc : Nếu bạn không biết các cách target khách hàng tiềm năng thì bạn sẽ thu lại kết quả rất tệ, bạn phải xác định xem dịch vụ, mặt hàng mình đang muốn bán, muốn quảng bá là gì, hãy hình dung ai sẽ là khách hàng của bạn, và bạn sẽ chạy cho các đối tượng bạn nhắm đến, không được chạy ads tràn lan, sẽ không có hiệu quả
5/ Không phải dịch vụ nào cũng được quảng cáo : Có nhiều dịch vụ quảng cáo bị giới hạn . Một số dịch vụ không được quảng bá trên Facebook : Các quảng cáo liên quan đến việc kiếm tiền, thu nhập tại nhà, những quảng cáo về hẹn hò, kết bạn, ….
Không sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, thô tục, đe dọa hoặc tạo ra phản hồi tiêu cực cao. Không sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, quấy rối hoặc hạ thấp phẩm giá con người, hoặc địa chỉ tuổi, giới tính, tên, chủng tộc, tình trạng thể chất,…
Vậy nên
Facebook là 1 kênh quảng có nhiều khách hàng tiềm năng mà bất cứ ai kiếm tiền hay kinh doanh online đều phải cân nhắc để đầu tư vào.
Facebook Ads là 1 dịch vụ kiêm công cụ hoàn hảo của Facebook giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng 1 cách dễ dàng. Nếu áp dụng tốt, đây là hướng đi có thể mang về cho bạn lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên chặng đường từ “hiểu Facebook Ads” cho đến “chạy quảng cáo tốt” vô cùng khó khăn, sai lầm và làm việc không nghiêm túc sẽ chỉ khiến bạn tốn ngân sách.
Đừng quá phụ thuộc vào Facebook Ads, hãy tạo ra nội dung thật tốt, đề ra chiến lược xây dựng Fanpage, đầu tư mạnh vào hình ảnh & video giới thiệu sản phẩm. Và điều đáng quan tâm hàng đầu đó là chất lượng sản phẩm và thử nghiệm quảng cáo đa kênh, từ đó phát hiện ra kênh bán hàng tốt nhất.