Cách marketing trên Facebook
Facebook đã và đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng tỉ người dùng. Tại Việt Nam, Facebook cũng đang là mạng xã hội Hot nhất hỗ trợ nhiều tính năng, trò chơi hấp dẫn. Mỗi ngày, có khoảng 200 triệu người đăng nhập vào Facebook, sử dụng trung bình 14 phút/ngày – tổng cộng lên tới khoảng 7 giờ mỗi tháng.
Và con số này vẫn đang tăng lên từng ngày, nắm bắt được xu hướng đó các công ty quảng cáo, truyền thông trực tuyến nhắm đến đối tượng quảng cáo tiềm năng khổng lỗ này.
Nếu doanh nghiệp bạn không muốn bỏ sót cơ hội này, hãy xem ngay những lời khuyên này để quảng cáo trên Facebook được thuận lợi và kiếm được lợi nhuận cao.
1. Ghi nhớ các nguyên tắc quảng cáo của Facebook:
Facebook có những yêu cầu rất nghiêm ngặt cho các loại quảng cáo bạn có thể đặt trên trang web của mình. Ví dụ, quảng cáo không thể chứa đựng âm thanh tự động ,họ không thể chứa đựng sự lặp lại quá nhiều. Hãy chắc chắn rằng bạn tuân theo những quy tắc này hoặc quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối.
2. Đảm bảo văn bản quảng cáo không gây phản cảm hay phiền nhiễu:
Facebook có một tính năng mà cả Google và Bing đều không có: Người dùng có thể đóng quảng cáo mà họ không thích. Chỉ cần nhấp vào hộp màu xám ở góc trên bên phải của quảng cáo. Facebook sẽ hỏi tại sao không thích quảng cáo đó và họ có thể cung cấp thông tin phản hồi . Nếu đủ số người đóng quảng cáo , nó sẽ không được hiển thị nữa. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn quảng cáo của bạn luôn hiển thị hãy chắc chắn nó không quá phản cảm hay gây phiền nhiễu cho người xem.
3. Hình ảnh, nội dung quảng cáo cần hấp dẫn và có sự gắn kết cao:
Trong khi quảng cáo trên công cụ tìm kiếm không thể chứa hình ảnh, Facebook cho phép 1 hình ảnh cho quảng cáo. Bởi quảng cáo trực tuyến hình ảnh là cái đầu tiên thu hút người xem sau đó là nội dung.
Vậy nên hãy chắc chắn chọn một hình ảnh hấp dẫn mà liên quan mật thiết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
4. Nhắm mục tiêu rõ ràng, tối ưu theo đối tượng
Với Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu người dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Hiển thị quảng cáo cho một độ tuổi nhất định, thành phố hay quốc gia nhất định, hoặc những người đã có một trường đại học lớn nhất định. Bạn có thể nhắm mục tiêu người duy nhất, đảng hoặc nhân viên của một công ty cụ thể. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu người dựa trên lợi ích của họ.
5. Xác định đúng mục đích của chiến dịch để chạy quảng cáo
Mục tiêu mà bạn nhắm đến là để người dùng trở nên quen thuộc và nhớ tới thương hiệu của bạn. Điều nãy có thể làm bạn thành công được 1 nửa trong việc nhận diện thương hiệu.
Nếu để quen thuộc với các thương hiệu của bạn thì chi phí cho mỗi hiển thị quảng cáo có lẽ là lựa chọn tốt hơn. Nếu để bán hàng, chi phí cho mỗi nhấp chuột quảng cáo là tùy chọn tốt hơn.
6. Nếu ngân sách của bạn còn hạn hẹp
Một điều đặc biệt khi bạn quảng cáo với Facebook là bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản kha khá nếu biết cách tối ưu mà quảng cáo của bạn vẫn chạy rất tốt. Theo Trung tâm Trợ giúp của Facebook, yêu cầu tối thiểu ngân sách hàng ngày là $ 1 cho chi phí mỗi nhấp chuột và chi phí quảng cáo hiển thị. Chi phí tối thiểu cho mỗi nhấp chuột là 1 cent và chi phí tối thiểu cho mỗi hiển thị là 2 cent. Chỉ cần ghi nhớ rằng: nếu ngân sách thấp hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ít hơn.
7. Ước tính giá thầu sử dụng Facebook để giúp bạn đặt giá thầu (bid)
Nếu bạn thực sự không có ý tưởng gì thầu số tiền để nhận được một số lượng quảng cáo , tận dụng lợi thế của công cụ này. Trong khi tạo quảng cáo của bạn, hãy nhập tiêu chí của bạn nhắm mục tiêu, và sau đó đi qua để bước 4. Công cụ ước tính giá thầu sẽ chỉ cho bạn một loạt các hồ sơ dự thầu được trúng đấu giá giữa các quảng cáo như của bạn.
8. Tận dụng tối đa không gian quảng cáo của bạn đang được phân bổ.
Facebook cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo, và 135 ký tự cho nội dung quảng cáo. Trong khi Google cũng cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo và chỉ cho phép 105 ký tự cho nội dung quảng cáo (70 cho văn bản của quảng cáo và 35 cho hiển thị URL). Vì vậy, tận dụng không gian mở rộng của Facebook bằng cách bao gồm tất cả các thông tin mà bạn nghĩ sẽ thu hút nhấp chuột.