Cần quan tâm điều gì khi chạy quảng cáo Facebook lần đầu tiên
Lần đầu chạy quảng cáo Facebook luôn mang lại cho bạn cảm giác đặc biệt ,hồi hộp thậm chí là lo sợ. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm và lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook lần đầu để thành công và tránh tối đa rủi ro.
Thứ nhất: Sử dụng nick chính chủ
Nick Facebook bạn sử dụng để chạy quảng cáo cần phải đảm bảo rằng đó là nick thật hoặc có bạn bè thường xuyên tự tác tự nhiên. Bởi nick thật se giúp chúng ta vượt qua kiểm duyệt một cách dễ dàng, chính thống. Đây là một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng mà bạn nhất định phải nhớ khi chạy quảng cáo Facebook.
Thứ hai: Chi tiêu ở mức thấp
Dù cho bạn có rất nhiều tiền nhưng cũng chỉ nên đặt một khoản tiền vừa phải thậm chí là ít cũng được. Hãy nhớ rằng, tài khoản mới không thể ổn định như các tài khoản cũ được và chưa kể lần đầu bạn chạy quảng cáo thì bạn rất khó kiểm soát được mọi thứ và những tương tác đầu tiên thường diễn ra chưa theo quỹ đạo, các chỉ số cũng lung tung và chưa thật sự an toàn.
Thứ ba: Tiến hàng chạy trong thời gian dài
Khi tạo cho mình chiến dịch quảng cáo Facebook bằng thăng hạng bài viết thì bạn nên chọn ngân sách trọn đời để chiến dịch này có thể chạy trong ít nhất 2 đến 3 ngày liên tục. Bạn không nên chạy trong một thời gian ngắn, nhất là set kết thúc vào cuối ngày vì tài khoản còn rất mới.
Thứ tư: Hạn chế chỉnh sửa ads
Vì bạn chỉ set ads ở mức giá khá an toàn, chỉ 100k/ngày nên dẫu có biến động cũng đừng sợ vì chúng ảnh hưởng không quá lớn đến chiến dịch của bạn. Việc cần làm lúc này là cứ từ từ cho mọi thứ ổn định, và chính việc chỉnh sửa quá nhiều ở mỗi tài khoản sẽ dẫn đến tài khoản của bạn bị gắn cờ hoặc bị khóa bất cứ lúc nào.
Thứ 5: Làm thật đơn giản trước khi nghĩ đến chúng phức tạp
Khi post bài lên fanpage, hình ảnh cần phải tối ưu chuẩn kích thước và nội dung được viết theo mẫu tự mình sáng tạo
Bạn có thể tạo nên những tương tác tự nhiên ban đầu bằng cách seeding để tạo lòng tin cho khách hàng và set ads với mức giá rẻ hơn.
Nhấn thăng hạng bài viết nay trên Fanpage và bắt đầu các thao tác đặt đối tượng, đặt ngân sách và đặt thời gian một cách chính xác.
Thứ 6: Đừng quên theo dõi thường xuyên
Một trong những lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn không thể bỏ qua chính là phải thường xuyên quan tâm và theo dõi quá trình chạy quảng cáo để nhận biết được hiệu quả quảng cáo và có kế hoạch chỉnh sửa kịp thời nhất.