
Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà giảm chi phí
Rất nhiều chủ shop tự chạy quảng cáo với ngân sách rất cao mà vẫn không mang lại hiệu quả như mong đợi. Vì vậy, để tối ưu giảm được chi phí quảng cáo trên facebook bạn cần lưu ý các vấn đề sau:
1. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Dựa trên sản phẩm, dịch vụ của bạn mà bạn chọn ra những khách hàng mục tiêu có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn để hiển thị quảng cáo. Để tránh hiển thị quảng cáo facebook cho những khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Bạn cần xác định được các yếu tố sau rồi chọn trong phần cài đặt của quảng cáo facebook trước khi thiết lập quảng cáo:
- Độ tuổi: sản phẩm, dịch vụ của bạn hướng tới người tiêu dùng ở độ tuổi nào từ bao nhiêu đến bao nhiêu?
- Giới tính: sản phẩm, dịch vụ của bạn giành cho người là nam hay nữ?
- Sở thích: dựa vào sản phẩm, dịch vụ của bạn để tim những đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của mình
- Khu vực: sản phẩm, dịch vụ của bạn phân phối ở những khách hàng ở khu vực nào: Hà Nội, HCM, Miền Nam, Miền Bắc hay Toàn quốc
Trên là 4 yêu tố chính, còn thêm nhiều lựa chọn khác giúp bạn khoanh vùng tốt khách hàng mục tiêu
2. Mẫu quảng cáo có nội dung tốt
Khi mẫu quảng cáo của bạn có nội dung tốt liên quan thực sự tới sản phẩm trong trang đích bạn đang quảng cáo nó kiểm điểm chất lượng của mẫu quảng cáo đó được cao hơn, điều này giúp bạn giảm chi phí cho mỗi lần click(CPC) hoặc 1000 lần hiển thị (CPM). Bạn cũng nên thường xuyên thay đổi mẫu quảng cáo Facebook ads để tìm ra được những mẫu quảng cáo nào tốt nhất, có hiệu quả nhất để lọc bỏ những quảng cáo không hiểu quả gây mất phí.
Nội dung quảng cáo là yếu tốt quyết định xem việc làm quảng cáo facebook của bạn có đạt hiêu quả hay không? Bạn cần chú ý tới các nội dung chính sau:
- Kêu gọi hành động: bạn sử dụng các từ ngữ mang tính chất kêu gọi người dùng nhấp chuột vào mẫu quảng cáo như “click ngay để nhận quà”, “khuyến mại cực lớn”, “giảm giá”… viết in hoa các từ đó để khách hàng chú ý tới mà click vào.
- Làm nổi bật sản phẩm: Sử dụng nhũng từ ngữ, thông điệp muốn truyền tải sao cho người tiêu dùng liên tưởng là chỉ có bạn mới có thể làm được điều đó. Viết in hoa để tạo sự khác biệt
- Hình ảnh quảng cáo: Hình ảnh thiết kế đơn giản, đễ nhìn, màu sắc hài hòa, bắt mắt, phù hợp với các kích thước của quảng cáo trên facebook và hình ảnh phải liên quan tới sản phẩm và dòng mô tả nhé
- Dòng tiêu đề: cung cấp một thông điệp có giá trị khiến khách hàng phải tò mò, gây hứng thú cho người tiêu dùng click vào mẫu quảng cáo facebook
3. Lập lịch quảng cáo
Nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ của mình dành cho những đối tượng nào dựa vào đó nghiên cứu khách hàng để đưa ra thời gian chạy quảng cáo trên Facebook một cách hợp lý vào các ngày trong tuần và ngày nghỉ, điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí ở những khung giờ hiển thị không hiệu quả.
Trên là 3 cách để bạn có thể tối ưu giảm chi phí làm quảng cáo trên Facebook ads, bạn căn chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu của mình để thiết lập một chiến dịch hiệu quả nhất, Chúc bạn thành công!