Chia sẻ tuyệt chiêu khắc phục quảng cáo Facebook không bị duyệt
Quảng cáo Facebook hiện đang trở thành công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất tạo sự phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, khi thực hiện quảng cáo sản phẩm, dịch vụ người dùng vẫn chưa nắm được hết những quy định về quảng cáo dẫn đến quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Cùng Truyền thông MyAds tìm hiểu biện pháp khắc phục tình trạng này qua bài viết dưới đây.
- Nhắc đến từ “Facebook” không đúng quy định
Một điều khá đặc biệt trong chính sách kiểm duyệt của Facebook đó là hạn chế nhắc đến từ “Facebook” trong chiến dịch quảng cáo. Tại sao Facebook lại có yêu cầu khắt khe này? Sở dĩ Facebook quy định như vậy vì có rất nhiều nhà quảng cáo viết sai chính tả, chữ “F” không viết hoa hay viết tắt như FB hoặc Fb…Đây cũng là cách mà Facebook nhắc nhở các nhà quảng cáo tôn trọng thương hiệu của họ.
Biện pháp khắc phục:
– Thực hiện đúng quy định của Facebook như: viết đúng chính tả, đầy đủ chữ cái; chữ “F” phải viết hoa không được viết thường hay viết tắt.
– Ngoài ra, trong hình ảnh quảng cáo cần sử dụng logo Facebook theo đúng mẫu do Facebook cung cấp.
- Lỗi vượt quá 20% text
Quy định của Facebook yêu cầu hình ảnh quảng cáo hiển thị trên Bảng tin phải đạt chuẩn, yêu cầu chữ xuất hiện trên ảnh không được chiếm hơn 20% diện tích ảnh. Điều này cũng áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong album. Chính sách này nhằm đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng, trảnh những quảng cáo quá thô kệch gây phản cảm cho người xem.
Biện pháp giải quyết:
– Để khắc phục hoàn toàn những lỗi do nội dung text có thể xảy ra, người dùng nên rà soát kỹ khâu chuẩn bị thiết kế ảnh và thiết kế chữ để có được hình ảnh quảng cáo tốt nhất.
– Sử dụng công cụ Gridtool của Facebook để kiểm tra trước khi đăng tải ảnh quảng cáo.
Sử dụng công cụ lưới trước khi đăng quảng cáo
- Từ ngữ nhạy cảm, mang tính cá nhân hoặc liên quan đến hàng hóa bị cấm/hạn chế
Trong hệ thống quảng cáo Facebook có một số từ cấm sử dụng như thuốc lá, ma túy, rượu hoặc tên của những sản phẩm kích thích, kèm theo đó là những từ bị hạn chế sử dụng như: yếu sinh lý, tình dục, giảm mỡ… Những từ ngữ này thường đi kèm với sản phẩm không rõ nguồn gốc. Đơn cử như thuốc đông y, tây y, các loại thực phẩm chức năng không rõ thành phần. Facebook không thể đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, công dụng chữa bệnh của chúng nên không muốn bị liên đới khi xảy ra vấn đè với người dùng. Đây chính là nguyên nhân Facebook hạn chế cho phép quảng cáo loại này.Biện pháp khắc phục: Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục trên, cần cẩn thận khi tạo nội dung quảng cáo những loại sản phẩm này.
– Các sản phẩm thuốc: nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm, bán không có đơn khám bệnh
– Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe: chỉnh sửa nội dung quảng cáo không quá dung tục, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính. Thay vì trình bày rõ công dụng, có thể hướng người dùng đến sản phẩm khác trong website của bạn để tìm hiểu thêm.
- Ảnh zoom cận cảnh vảo bộ phận trên cơ thể
Theo quy định kiểm duyệt của Facebook, những ảnh thuộc các nhóm sản phẩm về thời trang bikini, các tiệm spa, mỹ phẩm sẽ bị liệt vào vào nhóm quảng cáo chứa những hình ảnh không phù hợp và không được phê duyệt.
Đa số những bức ảnh này là do lỗi quảng cáo zoom hình cận cảnh, hình ảnh khiêu gợi hoặc chứa nội dung không phù hợp. Đây chính là lý do Facebook không phê duyệt những quảng cáo loại này.
Biện pháp giải quyết:
– Điều chỉnh ảnh quảng cáo theo hướng thân thiện hơn. Ví dụ: quảng cáo quần áo chụp theo set ảnh tĩnh không cần mẫu, mà chỉ cần kết hợp sản phẩm với các phụ kiện phù hợp đặt trên phông nền có sẵn là ổn.
– Sử dụng quảng cáo video thay vì hình ảnh. Dùng video có thể giúp bạn thay đổi nhiều góc cảnh, kết hợp hiệu ứng với âm thanh để tăng thêm hấp dẫn.
– Sử dụng Landing page dẫn dắt người dùng đến website của mình tạo cơ hội để họ có thời gian tìm hiểu về sản phẩm của bạn.
- Lỗi ở tại hệ thống của Facebook
Với số lượng quảng cáo khổng lồ đăng tải mỗi ngày, Facebook sử dụng quá trình kiểm duyệt quảng cáo tự động dựa trên các yếu tố chính như: Facebook Ad Account History, Keyword, Imagine, Domain…Vậy nên quá trình kiểm duyệt có thể không chính xác 100%.
Trong trường hợp quảng cáo của bạn không vi phạm bất kỳ lỗi nào mà bị Facebook không cho kiểm duyệt, thì bạn có thể gửi email phản hồi đến Facebook để khiếu nại về tình trạng của mình.
Thông qua bài viết trên đây, Truyền thông MyAds hy vọng bạn hiểu rõ hơn về các lỗi thường gặp dẫn đến không được phê duyệt trong quảng cáo Facebook. Trong quá trình chạy quảng cáo, nếu bạn đang gặp bất kỳ khó khăn nào mà chưa giải quyết được thì hãy liên hệ tới Hotline của Truyền thông MyAds để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.