Fanpage là gì – Cách tạo quảng cáo fanpage trên Facebook
Fanpage facebook là một công cụ không thể thiếu khi kinh doanh bán hàng trên Facebook, fanpage là nơi tương tác giữa bạn với khách hàng, là nơi trưng bày sản phảm, giới thiệu dịch vụ của bạn trên thị trường thương mại điện tử (kinh doanh trên mạng). Vậy làm sao để tạo fanpage và cách quảng cáo fanpage trên facebook như thế nào, bài viết sau sẽ giúp bạn làm tạo và quảng cáo trên facebook cho fanpage ngày một lớn mạnh hơn.
I. Fanpage facebook là gì?
Fanpage là một trang được lập ra từ Facebook của một cá nhân hoặc một công ty, doanh nghiệp nào đó, nó tạo ra một nhóm cộng đồng cùng có một sở thích chung nào đó (cùng độ tuổi, ở cùng 1 ví trí địa lý, cùng một sở thích…) gắn kết lại với nhau giúp những người này có thể tương tác với nhau dễ hơn.
Với việc tương tác dễ dàng giữa các thành viên trong nhóm thì khi bạn đăng một bài viết, hoặc một hình ảnh nào đó thì tất cả mọi người trong fanpage đều nhìn thấy bài viết đó. Vì vậy việc có một Fanpage có một lượng người thích lớn điều này sẽ giúp việc bán hàng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn được tốt hơn, giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả.
II. Lợi ích của fanpage với kinh doanh
– Fanpage là nơi giúp các công ty, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng… sắp diễn ra tới các khách hàng một cách nhanh chóng
– Fanpage giúp tương tác giữa người bán và người mua được dễ dàng hơn
– Fanpage giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình tới khách hàng hiệu quả
– Fanpage có sự lan tỏa cực kỳ rộng, không chỉ những người thích trang của bạn biết mà những người bạn của người đó cũng biết đến sản phẩm của bạn thông qua tương tác của người thích trang của bạn. Thật tuyệt vời phải không nào, nếu bạn có một lượng fanpage lớn thì độ lan tỏa của nó càng lớn.
– Thông qua quảng cáo Fanpage(quảng cáo trên facebook cho fanpage )bạn sẽ tiếp cận và có được nhiều và nhiều khách hàng hơn.
– Fanpage là nơi tạo niềm tin, sự uy tín về sản phẩm, dịch vụ của bạn với khách hàng.
III. Cách tạo một trang fanpage
1. Đầu tiên bạn vào phần tạo trang
2. Trong trang mới bạn bạn chọn lĩnh vực về sản phẩm của mình
3. Sau khi chọn danh mục sản phẩm nhấn nút tạo trang
4. Đặt tên cho trang: tên này cần liên quan tới sản phẩm hoặc công ty bạn, cần gắn gọn và dễ nhớ
5. Thiết lập thông tin trang
IV. Cách quảng cáo fanpage trên Facebook
Để lượng fanpage có lượng người thích, theo dõi cao bạn cần tiến hành quảng cáo trên facebook cho fanpage của mình. Để quảng cáo bạn cần thực hiện các bước sau:
1. Thiết lập thanh toán để quảng cáo facebook ads
Bước 1. Đăng ký thẻ Visa/Master.
Để thực hiện quảng cáo trên facebook bạn cần có thẻ Visa hoặc Master card. Đối với nhiều bạn thì đây gần như là trở ngại lớn nhất vì ngại đi làm cũng như lo lắng về tính an toàn khi sử dụng thẻ. Theo mình thì ngày nay mỗi người nên có 1 thẻ Visa hoặc Master vì nó rất tiện để thanh toán cũng như an toàn nếu bạn quản lý tốt. Thông thường có 2 loại thẻ để bạn lựa chọn:
Thẻ Visa/Master credit: là loại tiêu tiền trước sau đó thanh toán trả ngân hàng sau. Loại này ngân hàng thường bắt chứng minh thu nhập và thủ tục làm cũng rườm rà hơn. Thường nếu lương bạn cao và ổn định thì hạn mức tín dụng được cấp cũng cao hơn.
Thẻ Visa/Master debit: là loại có bao nhiêu tiền thì tiêu bấy nhiêu. Tức là bạn phải nạp tiền vào thẻ để tiêu. Loại thẻ này làm rất đơn giản vì vậy nếu bạn ngại rườm rà thì hãy làm 1 thẻ debit để dùng, cần tiêu bao nhiêu thì nạp tiền bấy nhiêu.
Giờ đây Internet Banking đã rất phát triển vì thế bạn có thể chuyển khoản dễ dàng giữa các tài khoản thẻ để sử dụng. Như mình có 1 tài khoản thẻ ATM và 1 tài khoản thẻ Visa debit. Khi cần thanh toán trên mạng bằng Visa debit thì lên mạng chuyển tiền từ tài khoản thẻ ATM sang là xong.
Bước 2. Đăng ký tài khoản facebook và cài đặt thanh toán.
Cái này thì chắc là hầu hết các bạn đã đăng ký nên cũng không cần phải đi sâu hướng dẫn.
Sau khi có tài khoản Facebook thì bạn cần thiết lập thông tin về tài khoản thanh toán. Click vào hình bánh xe * ở góc trên bên phải và vào Account settings. Tiếp đến ở menu bên trái vào Payments và chọn Payment Methods. Ở đây bạn hãy điền thông tin về thẻ Visa/Master của mình.
Security Code (CSC): là 3 số ở mặt sau của thẻ.
Sau khi thiết lập xong thông tin thanh toán là bạn đã có thể bắt đầu tạo quảng cáo facebook.
2. Cài đặt chiến dịch quảng cáo
Bước 3: Tạo quảng cáo facebook
Click vào hình bánh xe * ở góc trên bên phải và chọn Create an ads.
- Choose a Facebook destination or enter a URL: Nhập địa chỉ trang web bạn muốn quảng cáo.
- Headline: Tiêu đề (giới hạn 25 ký tự)
- Text: Mô tả thông tin quảng cáo (càng hot, càng hay càng được chú ý – giới hạn 90 ký tự)
- Upload Image: Chọn ảnh để upload từ máy tính của bạn. Đối với quảng cáo facebook thì hình ảnh rất quan trọng, bạn nên chọn ảnh đẹp, bắt mắt để nhận được sự quan tâm của người xem. Thông thường các quảng cáo có số lượng click/số lần xuất hiện lớn thì chi phí quảng cáo sẽ thấp hơn.
Kích cỡ hình ảnh cho phép là 100x70px. Nếu bạn chọn ảnh lớn facebook sẽ tự động crop về khung hình giới hạn.
-Lựa chọn khách hàng mục tiêu
Theo mình, ưu điểm lớn nhất của quảng cáo facebook so với google là khả năng định vị khách hàng tốt hơn từ đó nâng cao hiệu quả quảng cáo. Với facebook bạn có thể lựa chọn khách hàng chi tiết theo khu vực địa lý, độ tuổi, sở thích hay giới tính… điều mà google không làm được. Tuy vậy quảng cáo google cũng có ưu điểm là định vị khách hàng theo nhu cầu tìm kiếm (từ khóa tìm kiếm) tốt hơn.
- Location: chọn khu vực địa lý (quốc gia/thành phố) mà bạn muốn khách hàng nhận được quảng cáo.
- Age: độ tuổi của khách hàng bạn muốn hướng tới.
- Gender: giới tính.
- Precise interests: Sở thích (nếu bạn không chắc thì có thể bỏ qua).
- Broad Categories: Các sở thích, đặc điểm cụ thể của khách hàng mà bạn muốn chọn (nếu không chắc chắn có thể bỏ qua). Mục này facebook dựa vào các hoạt động của người dùng trên facebook để phân loại.
Thiết lập ngân sách quảng cáo
- Account Currency: Đồng tiền quảng cáo, VND – tiền đồng.
- Account country: Việt Nam
- New campaign name: Tên của chiến dịch quảng cáo (đặt tên bạn muốn)
- Campaign budget: Ngân sách quảng cáo. Tùy theo mục tiêu đặt ra mà bạn để ngân sách cho phù hợp. Thường thì mình đặt ngân sách cho ngày (per day). Ngoài ra có thể đặt ngân sách cho cả chiến dịch (campaign).
- Campaign schedule: Run my campaign continuously starting today – Chạy chiến dịch liên tục bắt đầu từ ngày hôm nay?
- Pricing: Bạn có 2 lựa chọn.
- Optimize for clicks: tối ưu hóa cho clicks (tính tiền trên cơ sở clicks, khách hàng click vào quảng cáo mới phải trả tiền).
- Optimize for impressions: tối ưu hóa cho số lần xuất hiện quảng cáo (tính tiền trên cơ sở số lần quảng cáo xuất hiện).
- CPC: Chi phí/1click.
CPC cao hay thấp phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của quảng cáo trên facebook (nhiều hay ít người cùng quảng cáo trên 1 lĩnh vực, đối tượng khách hàng…) và CTR (số lần clicks/số lần xuất hiện). Vì vậy việc xây dựng được 1 quảng cáo hấp dẫn (text và hình ảnh bắt mắt) là rất quan trọng để giảm CPC. Đối với mặt hàng mỹ phẩm thời trang mình hay đặt mức CPC ban đầu từ 500-1000/click. Sau đó tùy theo số liệu thực tế hàng ngày sẽ điều chỉnh lại vì nếu ngay từ đầu đặt mức CPC thấp quảng cáo sẽ rất khó chạy.
Sau khi thiết lập xong chỉ cần submit là bạn đã hoàn thành 1 chiến dịch quảng cáo (campaign). Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo (campaign) khác nhau với các mức ngân sách khác nhau. Bạn cũng có thể tạo nhiều quảng cáo (ads) trong cùng 1 chiến dịch (dùng chung ngân sách).
Sau khi thiết lập xong các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể quản lý và theo dõi chúng trên menu Manage ads (click vào bánh xe * trên góc trên bên phải) với các thông tin chi tiết như số clicks, chi phí/1click, tỷ lệ click/số lần xuất hiện (CTR), số lượng khách hàng thấy quảng cáo (reach)…