Mark Zuckerberg sẽ sửa chữa Facebook ra sao trong năm 2018?
Facebook vừa tiến hành những thay đổi ngay trong đầu năm 2018 nhằm thực hiện cam kết “sửa chữa” mạng xã hội này của ông chủ Mark Zuckerberg.
Theo đó, Facebook đã thay đổi bảng tin hoạt động (News Feed), khiến các bài viết từ các doanh nghiệp, giới truyền thông và các nhãn hàng trở nên chìm hơn. Nội dung kích thích sự tương tác, những cuộc trò chuyện giữa gia đình, bạn bè được làm nổi bật.
Ngoài ra, Facebook cũng sẽ sử dụng những dấu hiệu như có bao nhiêu người thể hiện cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ bài đăng để quyết định vị trí của nó xuất hiện trên News Feed cao hay thấp.
Những bài đăng thu hút nhiều lượt thảo luận và những tương tác ý nghĩa giữa mọi người, cũng như những bài đăng từ bạn bè và gia đình sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí cao.
Theo ông Adam Mosseri, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận News Feed của Facebook, mạng xã hội này được tạo ra để đưa mọi người lại gần nhau hơn và xây dựng các mối quan hệ
Tuy nhiên, theo ông Adam Mosseri, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận News Feed của Facebook, những nội dung của các Trang (Page) vẫn có một vị trí xuất hiện nhất định trên News Feed phụ thuộc vào thể loại nội dung và mức độ tương tác của người dùng. Người dùng hoàn toàn có thể chủ động cài đặt để bài đăng của những Page họ yêu thích xuất hiện ở vị trí đầu trên Bảng tin.
“Facebook được tạo ra để đưa mọi người lại gần nhau hơn và xây dựng các mối quan hệ. Một trong những cách chúng tôi thực hiện điều này là kết nối mọi người với những bài đăng ý nghĩa từ bạn bè và gia đình họ xuất hiện trên News Feed. Trong những tháng tới đây, chúng tôi sẽ có những cập nhật về cách xếp hạng, nhờ đó mọi người sẽ có nhiều cơ hội hơn để tương tác với những người họ quan tâm. Mark cũng đã thông tin về điều này trong một một status của mình”, ông Adam Mosseri nhấn mạnh.
Vậy cập nhật đó là gì?
Ông Adam Mosseri cho biết cụ thể hơn: Hiện nay, chúng tôi đang sử dụng những dấu hiệu như có bao nhiêu người thể hiện cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ bài đăng để quyết định vị trí của nó xuất hiện trên News Feed cao hay thấp.
Với cập nhật này, chúng tôi cũng sẽ ưu tiên những bài đăng thu hút nhiều lượt thảo luận và những tương tác ý nghĩa giữa mọi người. Để thực hiện được điều này, chúng tôi sẽ dự đoán bài đăng nào bạn có thể muốn tương tác với bạn bè, và xếp những bài đăng này ở vị trí cao hơn những bài khác trên Bảng tin.
Chúng tôi cũng ưu tiên những bài đăng từ bạn bè và gia đình hơn so với những nội dung công khai, điều này thống nhất với những giá trị của News Feed.
Với thay đổi này, một trong những thắc mắc của nhiều người là họ có thể thấy các bài đăng từ Trang (Pages) họ theo dõi xuất hiện ở vị trí đầu của News Feed hay không?
Facebook có nhiều thay đổi về những yếu tố quyết định vị trí các tin trên News Feed
Trả lời câu hỏi này, ông Adam Mosseri, khẳng định là hoàn toàn có thể.
“Những người muốn thấy nhiều bài đăng hơn từ Page họ theo dõi bằng cách chọn chế độ Xem trước trong Tùy chọn News Feed để chắc chắn họ luôn thấy những bài đăng từ các Trang họ yêu thích”, ông Adam Mosseri cho biết.
Vậy những loại bài đăng nào của Trang (Pages) sẽ được hiện thị ở vị trí cao hơn trên News Feed?
“Bài đăng của trang có thể thu hút thảo luận giữa mọi người sẽ được hiển thị ở vị trí cao hơn trên News Feed. Ví dụ, các video phát trực tiếp thường thu hút thảo luận giữa người xem trên Facebook – thực tế, video phát trực tiếp trung bình thu hút được lượt tương tác nhiều hơn gấp 6 lần so với những video thông thường. Nhiều nhà sản xuất nội dung thường đăng video trên Facebook để thu hút thảo luận giữa những người theo dõi họ, tương tự với những bài đăng từ người nổi tiếng”, ông Adam Mosseri trả lời.
Đại diện của Facebook chia sẻ về một số thay đổi mạng xã hội này
Sếp phụ trách News Feed của Facebook cũng cảnh báo những trang sử dụng “bẫy tương tác” để thu hút mọi người bình luận trong bài đăng không được Facebook tính là “tương tác có ý nghĩa” và mạng xã hội này sẽ giảm hạng những bài đăng cũng như trang này trên News Feed.
Theo VTV.vn