Nguyên nhân làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook Ads
Nguyên nhân chính gây tăng giá quảng cáo trên Facebook Ads
1. Số lượng người tham gia quảng cáo cùng đối tượng của bạn tăng
Việc mọi người ngày càng biết nhiều đến hình thức quảng cáo trên Facebook cho sản phẩm, dịch vụ của mình khiến cho độ cạnh tranh để hiển thị quảng cáo ngày một tăng cao làm giá thầu quảng cáo bị tăng dẫn đến chi phí quảng cáo trên Facebook nó cũng tăng theo => nguyên nhân do các đối thủ cạnh tranh đấu giá quảng cáo tăng lên khiến giá thầu tăng, dẫn đến chí phí tăng.
2. Mẫu quảng cáo chưa được tối ưu
Việc hiển thị quảng cáo của quảng cáo trên google cũng như quảng cáo trên facebook dựa trên nguyên tắc đấu thầu giá và điểm chất lượng của quảng cáo để đưa ra những quảng cáo có điểm chất lượng cao và giá tốt được sẽ hiển thị tốt hơn. Vì vậy bạn cần xem xét lại mẫu quảng cáo facebook ads của bạn đã thực sự tối ưu chưa, trang đích quảng phải thực sự liên quan tới nhau.
3. Bạn xác định đối tượng khách hàng quá rộng
Việc bạn không xác định được rõ sản phẩm, dịch vụ của mình là dành cho những đối tượng nào: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và khách hàng cần tiếp thị ở khu vực nào: Hà Nội, miền Bắc, miền Nam, hay toàn quốc… điều này sẽ khiến cho chi phí quảng cáo trên facebook của bạn bị tăng mà không đem lại hiệu quả nhiều. Nếu bạn đang như trên thì cần phải thiết lập cài đặt lại quảng cáo khoanh vùng đúng đối tượng mình cần tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình.
Trên là 3 nguyên nhân chính khiến chi phí quảng cáo facebook ads bị tăng lên, bạn xem và tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình cho hợp lý nhé. Chúc bạn thành công!!!