Vì sao phải chạy quảng cáo Facebook
27Ở thời điểm hiện tại Facebook đang là một trong những xu thế marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi 5 lý do sau:
Lý do 1: Tính hiệu quả cao
Theo một nghiên cứu gần đây của eMarketer study thì có tới 96% những người làm marketing trên Social đều coi Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất.
Trong những năm gần đây Facebook đang ngày càng phát triển mạnh và trở thành một kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân vì đó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng và biến họ thành người trả tiền cho mình.
Quảng cáo Facebook phù hợp với hầu hết tất cả các sản phẩm và đã có rất nhiều công chuyện thành công nhờ chạy quảng cáo Facebook nhờ khả năng tiếp thị tăng lên vượt trội. Nếu bạn đang nghĩ rằng bây giờ đã là quá muộn để nhảy vào thị trường này thì đừng lo lắng vì Facebook vẫn liên tục tăng trưởng về số lượng người dùng nên hiệu quả quảng cáo chắc chắn cũng sẽ không bi tụt giảm.
Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, ngân sách quảng cáo trên thị trường Social Media đã tăng gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 năm qua từ mức chỉ 16 tỷ USD năm 2014 đến nay đã tăng lên con số 31 tỷ USD vào năm 2016. Và trong năm 2017 này, có nhiều phân tích đáng giá rằng mức chi tiêu này sẽ tăng lên khoảng 26,3% trên toàn cầu.
Lý do 2: Quy trình đơn giản
Bạn không cần phải là một người quá giàu có, hay đang cầm trong tay một số tiền lớn mới có thể chạy quảng cáo Facebook. Thực tế đã chỉ ra rằng, chỉ cần có trong tay vài chục đô là bạn đã có thể thoải mái chạy quảng cáo Facebook rồi. Và điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể cảm nhận được chính là chỉ cần có vỏn vẹn khoảng 10 đô là bạn đã có thể nhìn thấy luôn kết quả mà không tốn quá nhiều thời gian.
Có lẽ vì lý do đó mà hiện tại có tới 65 doanh nghiệp đang sử dụng Fanpage Facebook và trên Instagram có tới 5 triệu doanh nghiệp tham gia thì bạn còn chờ gì nữa mà không gia nhập cộng đồng hùng mạnh này ngay đi.
Hơn nữa, nếu như đem đi so sánh với Google AdWords thì mô hình này quảng lý dễ dành hơn rất nhiều. Bạn có thể dành nhiều thời gian để quảng cáo Facebook trước khi set up một chiến dịch quảng cáo cho riêng mình.
Có thể ngay sau khi đọc xong các hướng dẫn trong chuỗi bài viết này là bạn đã có thể lập ngay một chiến dịch quảng cáo cho riêng sản phẩm của mình.
Lý do 3: Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng
Đến tháng 1 năm 2017 này đã có đến hơn 1 tỷ người xem quảng cáo thông qua Audience Network mỗi tháng.
Trong số 1,6 tỷ người đang sử dụng Facebook thì thời gian online trung bình mỗi ngày của họ trung bình là 50 phút mỗi ngày. Với quảng cáo Facebook bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với họ một cách dễ dàng để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của mình.
Đối tượng nhắm mục tiêu của Facebook thông thường sẽ có rất nhiều sự lựa chọn ví dụ như dựa vào sở thích, nhân khẩu học, vị trí và hành động trên trang website của bạn. Điều này đã khiến cho Facebook trở thành mảng quảng cáo tốt nhất để tạo ra các đối tượng mục tiêu chi tiết với ROI cao.
Lý do 4: Tùy chỉnh dễ dàng
Việc Facebook liên tục bổ sung những vị trí đặt quảng cáo mới bao gồm quảng cáo video và quảng cáo bài viết sẽ tạo nên rất nhiều cơ hội cho những mẫu quảng cáo đẹp và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Ngoài việc dễ dàng tùy chỉnh những mẫu quảng cáo bạn còn có thể tùy chỉnh rất nhiều những yếu tố khách trong chiến dịch quảng cáo Facbook của bạn bao gồm:
-
Mục tiêu chiến dịch
-
Đối tượng mục tiêu
-
Đấu thầu
-
Tối ưu hóa phân phối
Những tùy chọn này khiến cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tùy biến linh hoạt nhất, cho phép bạn có thể tạo nên những chiến dịch quảng cáo chính xác như những gì mà bạn đã lên kế hoạch.
Lý do 5: Facebook luôn cập nhật và bổ sung những tính năng hàng tháng
Trong năm 2017 này Facebook đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới đặc biệt như: Messenger Day, Instagram Stories, cập nhật Live Video, báo cáo quảng cáo được cải thiện.
Cùng với tất cả những cập nhật kể trên của Facebook các nhà quảng cáo sẽ ngày càng có nhiều công cụ và chiến thuật để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và khiến họ bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn.
Có ai nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại quảng caod video đang dễ dàng set up và bất kỳ ai cũng có thể làm được không?
Cho đến thời điểm hiện tại thì Facebook đã thực hiện trung bình tới 6 lần cập nhật hàng tháng. Điều này có nghĩa rằng mỗi năm sẽ có tới hơn 70 tính năng mới cải tiến mà không có mảng quảng cáo nào có thể bắt kịp.
Vì thế, bạn càng học quảng cáo Facebook nhanh bao nhiêu thì bạn lại càng có cơ hội tiếp cận và khám phá những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook càng sớm bấy nhiêu.